Chuyển đến nội dung chính

Diệt khuẩn bằng công nghệ nano bạc tươi nguyên chất

Công nghệ diệt khuẩn bằng nano bạc (Nano Silver) là công nghệ hiện đại được ứng dụng rộng rãi giúp làm sạch khuẩn an toàn và hiệu quả.

Tuy nhiên, các thiết bị ứng dụng công nghệ này vẫn tồn tại những điểm yếu khiến cho việc diệt khuẩn đôi khi bị kém hiệu quả, nhất là việc bảo quản kích thước nano của bạc. Để khắc phục vấn đề này, các chuyên gia của Phòng nghiên cứu và phát triển Công ty Karofi Việt Nam vừa cải tiến và nâng cấp thiết bị sử dụng công nghệ nano bạc tươi, nano bạc vào diệt khuẩn.

Thiết bị diệt khuẩn Nano Silver là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam diệt khuẩn bằng công nghệ nano bạc tươi nguyên chất. Sản phẩm có hiệu quả diệt khuẩn lên đến 99.99% và có tác dụng khử khuẩn lên tới 12 giờ được chứng nhận bởi Bộ Y Tế. Nano Silver được gắn kèm với máy lọc nước RO và có vòi nước ra chứa tinh chất Nano Bạc tươi giúp diệt khuẩn hiệu quả, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe và rất linh hoạt khi sử dụng (dùng khử mùi, rửa tay, rửa thực phẩm, giặt giũ, rửa bình sữa, vệ sinh, sát trùng vết thương…). Do đó, thiết bị diệt khuẩn sử dụng công nghệ bạc tươi nguyên chất ứng dụng rất đa dạng. Người dùng dung dịch Nano Bạc từ vòi để ngâm rửa (rau, củ, quả thực phẩm…), lau rửa vết thương (đau mắt, vết xước), vệ sinh (súc miệng, rửa tay, tắm, rửa chén bát….), diệt khuẩn đồ cho trẻ em (bình sữa, máy hút sữa, đồ ăn dặm, quần áo..), khử mùi (quần áo, giầy dép…). Thiết bị diệt khuẩn bạc tươi nguyên chất có thể thay thế được một loạt các vật dụng trong nhà (lọ nước muối sinh lý, đun nước sôi diệt khuẩn, nước rửa rau củ quả, xà phòng diệt khuẩn, xịt khử mùi….).

 Hoa quả được làm sạch nhờ thiết bị lọc nước bằng bạc tươi nguyên chất. Ảnh: Công ty Karofi cung cấp.

PGS, TS  Nguyễn Thị Hà, Chủ nhiệm Bộ môn Khoa Môi trường (Đại học Khoa học Tự nhiên) cho biết: Nano bạc có tính năng tiêu diệt vi khuẩn cao, có thể cao gấp hàng trăm lần so với bạc kim loại. Nano bạc được xem là chất diệt khuẩn tự nhiên, an toàn và hiệu quả ứng dụng rộng rãi trong xử lý nước đã được giới chuyên môn kiểm chứng và công nhận. Ngoài ra, với tính năng khử khuẩn cao, nano bạc đã được ứng dụng vào nhiều loại thiết bị gia dụng khác như điều hòa, máy giặt, máy khử mùi, máy khử độc hoa quả… và dụng cụ đựng thực phẩm như bình sữa, bát đĩa…

Nhận xét