Máy lọc nước nào tốt nhất hiện nay?

Trên thị trường Việt Nam thì máy lọc nước khá đa dạng với nhiều hãng lớn nhỏ khác nhau cùng với những ưu điểm riêng của mỗi hãng sản xuất khiến người tiêu dùng khó có thể lựa chọn được những loại máy lọc nước phù hợp.

Chính sự đa dạng về mẫu mã, đa dạng về chủng loại nên làm cho người tiêu dùng khó có thể phân biệt được như thế nào hàng thật, hàng giả...Chính điều này làm cho khách hàng hoang mang, khó khăn trong việc chọn lựa cho mình một máy lọc ưng ý hợp, an toàn mà hiệu quả.


Công nghệ RO (Reverse Osmosis)

Theo khảo sát, khi được hỏi “Máy lọc nước nào tốt nhất?” Có hơn 90% người tiêu dùng Việt Nam đề cập đến những thiết bị từ công nghệ RO. Ngay cả những hãng nước trong sáng đóng chai từ lớn đến bé cũng vận dụng công nghệ lọc nước này, tỉ dụ Aquafina là một điển hình điển hình.

Công nghệ RO được phát minh vào những năm 50 của thế kỉ 20 tại Mỹ, sau đó phổ thông tại các nước khác và du nhập vào Việt Nam từ khá sớm. Với quy trình thẩm thấu ngược, tác dụng cưỡng chế bằng sức ép ở cường độ cao lên nguồn nước nhiễm tạp chất, đẩy các phân tử nước đi xuyên qua màng lọc có kích tấc siêu nhỏ 0,0001 micromet. Nhờ vậy nước thuần khiết hoàn toàn được tách ra khỏi môi trường nước bị nhiễm tạp chất độc hại. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là giải pháp lý tưởng có thể lọc sạch hiệu quả hầu như tất thảy những gì không phải là nước, loại bỏ đến 99.99% virus, vi khuẩn, Asen, Amip, các ion kim khí nặng và các tạp chất khác.

Công nghệ Nano

Công nghệ Nano được đánh giá là khá mới mẻ ở Việt Nam. Về nguyên lý, công nghệ này dùng các mắt lọc có kích cỡ 1 nanomet để loại bỏ những chất độc hại có trong nước về mức dưới ngưỡng cho phép. Kết quả thu được là nước sạch, hầu hết khoáng và chất vi lượng được giữ lại. Tuy nhiên những chất đó có lợi cho sức khỏe con người hay không còn phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn nước đầu vào.

Như vậy, chúng ta có thể thấy: - Máy lọc nước RO lọc ra nước trong sáng, hiệp với bất kỳ nguồn nước nào chưa qua xử lý, kể cả nguồn nước ô nhiễm nặng. Tuy nhiên việc lọc sạch tạp chất có thể kéo theo tình trạng loại bỏ cả những khoáng vật có lợi. - Máy lọc nước Nano có khả năng giữ lại những khoáng vật có lợi nhưng không bảo đảm lọc sạch tạp chất, bụi bẩn và vi khuẩn. Nó chỉ hiệu quả khi vận dụng cho nguồn nước mưa hoặc nước giếng. Đối với nguồn nước lợ hoặc nhiễm mặn, vị mặn trong nước vẫn không thể lọc được. ngoại giả ở nguồn nước có nhiều cặn vôi, nếu không hoàn nguyên lõi lọc định kì, khi đun hoặc nấu nước sẽ đóng cặn.

Theo ý kiến các chuyên gia, tính đến thời khắc bây chừ RO vẫn là công nghệ lọc nước sáng ý nhất bởi áp dụng cơ chế lọc nước của thận rất khoa học. Nguồn nước tinh khiết hoàn toàn giúp chúng ta ngăn ngừa hiện tượng nhiễm độc và bệnh tật. Về vấn đề vi lượng khoáng vật thiên nhiên bị lọc bỏ? Những sản phẩm máy lọc nước có trang bị thêm lõi tạo khoáng sẽ khắc phục được điều này.

Xem thêm đầy đủ lý do vì sao nên chọn máy lọc nước Karofi tại đây: http://karofi.com/may-loc-nuoc-nao-tot-nhat-cho-suc-khoe-bv1353.html

Nhận xét