9 bí quyết giúp bạn sử dụng máy lọc nước đúng cách

Máy lọc nước hiện nay đã không còn là thiết bị xa lạ với nhiều gia đình, và những lưu ý sau đây sẽ giúp chiếc máy lọc nước nhà bạn hoạt động tốt và kéo dài thêm tuổi thọ của máy.

Ô nhiễm môi trừơng ngày càng gia tăng và đe doạ trực tiếp đến cuộc sống, nguồn nước sạch của tất cả mọi người. Để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ và cung cấp một nguồn nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các thành viên thì mỗi gia đình nên trang bị một máy lọc nước giúp thải lọc những chất bản độc hại ra khỏi nguồn nước của gia đình mình.


Hiện nay có nhiều thương hiệu máy lọc nước được mọi người tin dùng và sử dụng phổ biến với chất lượng tốt. Việc sử dụng và lắp đăt máy lọc nước cũng rất đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên, lại không có nhều người tiêu dùng biết cách sử dụng để làm tăng tuổi thọ mà mức độ ổn định của máy lọc nước. Vì thế, bài viết này sẽ đưa ra một vài bí quyết giúp máy lọc nước nhà bạn có tuổi đời cao hơn, hoạt động ổn định hơn.

1.Không được lắp vòi lấy nước của máy vào ống dẫn nước nóng


Trong máy lọc nước ống dẫn nước nguồn được sản xuất từ nhựa và cao su. Do vậy, nếu lắp vòi lấy nước của máy vào ống dẫn nước nóng có khả năng sẽ làm ống dẫn nhanh bị hỏng hơn và còn có nguy cơ bị chảy so nhiệt độ cao của nước.



2. Duy trì hệ thống lọc nước không đóng băng


Mặc dù khí hậu ở Việt Nam khá nóng, hiện tượng hệ thống lọc nước bị đóng băng là hiếm xảy ra nhưng chúng ta cũng không nên quá chủ quan. Mà phải thường xuyên kiểm tra.

3. Giữ cho đường ống dẫn nước thải từ máy ra luôn được thông thoáng


Luôn chú ý đến đường dẫn nước thải tránh bị tắc hoặc bít lại sẽ làm cho nguồn nước thải không được xả ra ngoài, máy sẽ không thể tự động sục rửa hệ thống lõi lọc sau khi lọc nước. Điều này không những làm giảm tuổi thọ của lõi lọc nước mà còn làm cho chất lượng nước sau khi lọc sẽ không được tinh khiết.

4. Đối với máy mới và máy đã lâu không sử dụng thì nên để máy sục rửa trong 3 giờ

                                     


Để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, loại bỏ cặn bẩn, nấm mốc và các vi khuẩn có hại khác ở máy lọc nước đã lâu không sử dụng, hoặc làm sạch máy mới mua về bạn nên lắp máy vào đường nước và cho máy chạy liên tục trong vòng 3 giờ đồng hồ.

5. Không để áp lực nước đầu vào quá lớn


Trong các khu nhà cao tầng, nguồn nước đầu vào thường có áp lực lớn. Vậy nên khi sử dụng máy lọc nước, bạn nên lắp 1 khóa nước nguồn vào máy lọc nước và vặn nhỏ lại. Khi vắng nhà trong thời gian dài, bạn nên khoá nước và tắt nguồn điện để tránh áp lực nước quá mạnh làm bật vòi nước và hỏng khoá.


6. Sử dụng đúng điện áp cho máy lọc


Bạn nên sử dụng điện áp đúng với yêu cầu của nhà sản xuất đối với máy lọc nước mà bạn sử dụng. Khi sử dụng nguồn điện áp cao hoặc thấp hơn với công suất của máy sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến cục nguồn máy, khiến tuổi thọ của máy bị giảm. Các loại máy lọc nước cho gia đình được khuyên dùng ở mức điện áp 220V.

7. Khi máy có sự cố nên nhờ đến sự hỗ trợ của kỹ thuật viên có chuyên môn



Nếu bạn không phải người thưc sự có chuyên môn về máy lọc nước, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của các kỹ thuật viên có kinh nghiệm, họ sẽ giúp bạn xử lý sự cố hoặc lắp đặt máy lọc nước một cách nhanh chóng và chính xác hơn, giúp máy lọc nước hoạt động ổn định và có tuổi thọ cao hơn.

8. Xử lý sự cố bất ngờ


Khi máy lọc nước nhà bạn bất ngờ gặp sự cố nào đó, hãy nhanh chóng ngắt nguồn điện, khoá nguồn nước vào và liên hệ ngay với đội ngũ kỹ thuật viên để giúp bạn xử lý sự cố một cách hiệu quả nhất.

9. Thay lõi lọc nước định kỳ


Một trong những việc làm bắt buộc khi sử dụng máy lọc nước là định kỳ thay lõi lọc nước. Việc thay lõi lọc nước sẽ giúp bạn có nguồn nước đảm bảo sức khỏe. 



Theo như các chuyên gia đã khuyến cáo thì khi các lõi lọc nước quá hạn thì nước qua máy lọc còn nhiều vi khuẩn hơn là nước không được xử lý qua máy lọc. Lý do bởi lâu ngày lõi lọc mất khả năng diệt khuẩn, vi khuẩn sẽ tích tụ trong lõi lọc, khi sử dụng vi khuẩn này sẽ theo nước ra ngoài.

Tham khảo sản phẩm uống nước nóng trực tiếp http://karofi.com/cay-nuoc-nong-lanh-13

Nhận xét