Chọn vỏ tủ cho máy lọc nước - những bí quyết không phải ai cũng biết



Vỏ tủ đựng máy lọc nước là một bộ phận không chỉ đơn thuần giúp bảo vệ các linh phụ kiện bên trong mà còn giúp máy đẹp hơn khi đặt trong nhà.



Hiện nay ngoài vỏ tủ được làm từ inox còn có các loại chất liệu khác đáp ứng đa dạng các nhu cầu của thị trường.

Giá các loại tủ hiện nay khá đa dạng, dao động từ 450.000đ – 800.000đ.

1. Tủ Inox không nhiễm từ


Tủ inox không nhiễm từ được làm bằng inox 304 với ưu điểm là có khả năng chống ăn mòn, chịu nhiệt tốt, độ cứng cao, không bị hoen gỉ do môi trường oxy hóa, và không hút nam châm.



Tủ Inox không nhiễm từ là loại tủ truyền thống có độ bền cao, giá thành hợp lý nên được rất nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên khi mua tủ Inox không nhiễm từ cho máy lọc nước, bạn cần tham khảo kỹ để tránh mua phải những loại tủ làm bằng chất liệu kém hơn như Inox 201 là loại tủ nhiễm từ chất lượng không tốt, dễ bị han gỉ, nhanh xuống cấp .

2. Tủ Inox nhiễm từ


Là loại vỏ tủ được làm từ loại Inox 201 có hàm lượng Crom thường chứa từ 12% trở lên và 1 tỷ lệ vừa phải Cacbon. Đây là loại tủ có chất lượng kém, dễ bị rỉ sét, hoen ố khi sử dụng và tuổi thọ cũng kém hơn so với Inox không nhiễm từ.


                                     

Do nhu cầu người tiêu dùng ngày càng cao nên có nhiều người bán trộn lẫn tủ inox nhiễm từ vào tủ inox không nhiễm từ để bán, và nếu nhìn bằng mắt thường thì hai kiểu tủ này khá giống nhau nên người mua có thể bị nhầm lẫn. Có một đặc điểm dễ dàng phân biệt giữa hai lọa tủ này là dùng nam châm để thử, do tủ được làm từ inox 304 thì không hút nam châm và ngược lai tủ sản xuất từ inox 201 lại có từ tính.


3. Tủ kính cường lực


Kính cường lực là loại kính được tôi nhiệt ở nhiệt độ khoảng 700 độ và sau đó được làm nguội nhanh bằng khí mát. Nguyên nhân của nhiệt độ này là để tạo độ căng cho bề mặt kính, làm tăng khả năng chịu lực, va đập và chịu nhiệt tốt hơn.



Nhờ vào kính cường lực mà tủ vỏ máy lọc nước gần như đã bước sang trang mới với chất liệu này. Nắp tủ và khung cửa được làm bằng loại nhựa ABS siêu bền, phía trên và phía trước tủ được ốp kính cường lực chắc chắn và an toàn, phần thân hai bên hông làm bằng inox hoặc thép sơn tĩnh điện sáng bóng chống hoen gỉ.

4. Tủ sơn tĩnh điện


Một loại tủ nữa được gọi là tủ sơn tĩnh điện, được sản xuất từ chất liệu thép. Tôn hoặc inox, ở bên ngoài thì được phủ một lớp sơn tĩnh điện. Tủ được thiết kế rất đa dạng về kiểu dáng từ loại 1 cánh cho đến 2 cánh với màu sắc, mẫu mã phong phú mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.

Tham khảo thêm các mẫu máy lọc nước: https://karofi.com/may-loc-nuoc-28

Nhận xét