Đừng mua máy lọc nước khi bạn chưa biết những điều sau



Nước uống là yếu tố có ảnh hưởng quan trọng cho sức khỏe con người thế nên việc lựa chọn một chiếc máy lọc nước vừa đảm bảo chất lượng lại có giá thành phải chăng là một vấn đề nan giải.



Nếu bạn đang chuẩn bị mang về nhà một chiếc máy lọc nước thì nên nhỡ kĩ những điều sau đây để có thể mang về một cái máy tốt.

Tùy vào nguồn nước mà chọn công nghệ phù hợp


Đa số khách hàng khi có nhu cầu mua thiết bị lọc nước thường cho rằng: Cứ mua máy lọc nước là sẽ lọc được nước uống luôn mà không cần tìm hiểu kĩ càng. Quan điểm này khá sai lầm vì với mỗi chiếc máy lọc nước sẽ có những công nghệ khác nhau sẽ tương thích với những nguồn nước không giống nhau.

Với công nghệ Nano thì chỉ phù hợp với những khu vực có nguồn nước sạch vì nhược điểm của nó là lõi lọc có các khe lọc kích cỡ lớn nên nước sau lọc không thể đảm bảo là sạch và tinh khiết. Và một việc nữa là chi phí để thay lõi lọc sau một thời gian sử dụng tương đối cao.



Còn đối với thực trạng nguồn nước ở Việt Nam, lựa chọn máy lọc nước công nghệ RO là hợp lý nhất vì thiết bị này không kén nguồn nước đầu vào, cho dù là nước máy, nước mưa, nước giếng khoan, hay nước giếng khơi đều có thể lọc được. Các khe lọc của máy RO có kích cỡ cực nhỏ, chỉ 0,0001 micro, nhờ đó mà những chất độc hại, kim loại nặng hay virus, vi khuẩn cũng chỉ có cách là nhường đường cho nước tinh khiết đi qua mà thôi. Nhờ có thiết bị này, gia đình bạn sẽ luôn được đảm bảo cung cấp nguồn nước sạch và an toàn nhất.

Cách chọn và phân biệt lõi lọc nước


Máy lọc nước RO phải có tối thiểu 5 lõi lọc bao gồm 1 lõi lọc thô PP khe hở 5 micro, 1 lõi lọc than hoạt tính dạng hạt và 1 lõi lọc than hoạt tính dạng ép để lọc thô. Tuy nhiên với những nguồn nước có độ cứng cao chứa nhiều canxi thì có thể thay đổi một lõi lọc than bằng một lõi Cation giúp việc xử lý nguồn nước hiệu quả hơn.

                                         

Ngoài ra, hiện nay máy lọc nước RO còn được bổ sung thêm nhiều lõi lọc nâng cấp khác như tạo khoáng, tạo kiềm, làm giàu oxy trong nước… Để có được một chiếc máy lọc nước vừa có giá cả phù hợp lại đáp ứng nhu cầu của gia đình thì bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của các nhân viên tư vấn.

Lựa chọn vị trí lắp đặt máy lọc nước


Bạn có thể lắp đặt máy lọc nước ở những nơi như bên dưới gầm tủ bếp để tiết kiệm diện tích nếu nhà bạn không quá rộng rãi. Nhưng cũng cần lưu ý vệ sinh khu vực lắp đặt sạch sẽ để nâng cao tuổi thọ sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cố gắng hạn chế những tác động từ bên ngoài đến máy lọc nước như chuột, gián.



Nếu diện tích lắp đặt không phải là vấn đề thì việc trang bị cho máy lọc nước một chiếc vỏ tủ đi kèm là phương án tốt nhất vì vừa mang tính thẩm mĩ vừa giúp bảo vệ các bộ phận bên trong máy hay công tác thay lọc, bảo dưỡng cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Không nhất thiết chỉ được đặt trong phòng bếp, bạn cũng có thể trang bị máy ở phòng khách hoặc ở ban công căn hộ nếu bạn sống ở chung cư.

Nên cân nhắc mua máy lọc nước do những thương hiệu uy tín sản xuất


Việc mua máy lọc nước của hang nào đã nói lên việc bạn đặt niềm tin vào nhà sản xuất đó sẽ mang đến cho các gia đình những sản phẩm đảm bảo chất lượng và sức khỏe. Nhưng giữa thị trường tràn lan thiết bị lọc nước như hiện nay hãy cân nhắc để lựa chọn được chiếc máy phù hợp.

Tham khảo thêm các mẫu máy lọc nước: https://karofi.com/cay-nuoc-nong-lanh-13

Nhận xét